ข้อดีที่หลายๆอย่างของพัดลมเพดาน

ข้อดีที่หลายๆอย่างของ พัดลมเพดาน

พัดลมเพดาน

อยู่เมืองไทยอย่างไรก็ต้องเจอกับอากาศที่ร้อนเป็นเรื่องปกติ การติดเครื่องปรับอากาศและมี พัดลมเพดาน หลายๆ ตัวถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว ซึ่งคนส่วนใหญ่ยังคงใช้พัดลมตั้งพื้น หรือพัดลมตั้งโต๊ะ อยู่ทำให้ดูเกะกะ และลำบากในการทำความสะอาดบ้าน แต่ทว่ายังมีพัดลมประเภท พัดลมเพดาน ที่หลายคนลืมนึกถึงไป มาลองดูข้อดีของการติดตั้งพัดลมเพดานกับบ้าง เผื่อใครอาจจะเปลี่ยนใจมาใช้ จนไม่อยากกลับไปใช้พัดลมตั้งพื้น หรือพัดลมตั้งโต๊ะอีกเลยก็ได้

  1. ห้องดูกว้างขึ้น – พื้นที่เล็กๆ อย่างในคอนโด อาจมีพื้นที่จำกัด ถ้ายิ่งใช้พัดลมตั้งพื้น หรือพัดลมตั้งโต๊ะทำให้ห้องดูเล็กเพิ่มขึ้นอีก ทำให้เกะกะเวลาเดินผ่าน แถมบางครั้งอาจจะเดินสะดุดสายไฟกันอีกด้วย
  2. ทำความสะอาดบ้านง่ายขึ้น – การปัดกวาด เช็ดถู ก็ทำได้ง่ายขึ้นไม่ต้องคอยยกพัดลมหลบไปมาให้เหนื่อย
  3. ปลอดภัย – สำหรับบ้านไหนที่มีลูกเล็กๆ วัยกำลังซน ที่ชอบเอานิ้วมือแหย่เข้าในตัวพัดลม หมดปัญหาดังกล่าวไปได้ในทันที
  4. ได้แรงลมเย็นแบบธรรมชาติ แถมดูดี – แรงลมที่ออกจากพัดลมเพดานจะเป็นแรงลมที่สม่ำเสมอ และได้แรงลมเย็นที่เป็นธรรมชาติ การระบายอากาศจะดีขึ้น ทำให้ผู้ที่อยู่ในห้องรู้สึกสบาย และถ้ารุ่นไหนที่มีโคมไฟด้วยจะยิ่งทำให้พัดลมดูสวยขึ้นอีกด้วย
  5. ประหยัดไฟ – เมื่อใช้งานร่วมกับเครื่องปรับอากาศ โดยอุณหภูมิในห้องจะลดลงเมื่อเปิดพัดลม (ลดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศ) และสามารถประหยัดค่าไฟได้เพิ่มขึ้นด้วย